Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

NHỮNG LÁ MÙA THU - THƠ

NHỮNG LÁ MÙA THU

1

Một vầng trăng
Trôi giữa dòng thu
Ra bao lòng viễn xứ


2

Năm chỉ có hai mùa
Những chiếc lá xuân
Đã mơ màng gió trắng


3

Mệt mỏi giữa ngày xuân
Tôi mơ mùa thu
Bao điều yên nghỉ


4

Chiếc bóng
Quanh quẩn giữa mùa thu
Tôi như người xa lạ

5

Xa lạ
Với con người
Khi tôi giữ lòng nhân thế



6

Thân cỏ
Kết cùng tôi
Tháng ngày lêu lổng

7

Tâm  đắc điều chi
Những bụi cỏ xanh
Nở hoa trong im lặng

8

Giao mùa
Mây ngưng tịnh
Ngày tháng chuyển dòng thu


9

Chờ ngày nắng
Cuộn mình trong những đám mây
Mặt trời ẩm lạnh.


10

Quê hương
Những hoàng hôn
Đồng không mông quạnh.

11

Lạc lõng phía con người
Nâng đỡ tôi
Quạnh hiu chiếc lá.

12

Một tiếng chim
Chẳng rớt vào đâu
Ngày xao xác.


13

Cái lồng con
Ríu rít tiếng chim
Tan vào nắng.


14

Một tiếng chim
Bình minh
Trải ra ngày nắng


15

Lơ lửng và  thâm trầm
Giữa nắng mai
Tôi và hạt bụi.


16

Chén trà khuya
Bình minh
Đựng nguyên vạt nắng.





17

Một dải mây
Cao nhã lưng trời
Không quá trắng


18

Ơi dải mây thu
Như có điều chi
Bay mãi.


19

Dải mây bay về xa xôi
Cố quận ai người đứng ngóng.


20

Dải mây chiều
Chưa tìm ra chỗ ngủ
Tan mình vào mùa thu.


21

Tôi  đến hay tôi về
Đã lơ lửng
Treo làn mây trắng.

22

Trăng lặng suốt đêm
Không biết ánh vàng để lại.


23

Chiếc lá
Gối mùa thu
Mơ làm cánh bướm.


24

Như mùa thu khắc khoải
Khi chiếc lá khô
Hãy còn vàng trong nắng.


25

Chiếc lá vàng
Khắc khoải
Chưa cùng thu cô liêu.


26

Trên những chiếc lá
Mùa thu
Tên người trôi nổi.

27

Thêm chút xanh
Cỏ biết
Tôi cần tịnh dưỡng.





28

Cạn rót dòng xuân
Mùa thu
Tựa vào chiếc lá.


29

Chiếc lá
Rơi từ thăm thẳm
Để lại là những mùa thu.


30

Mắc cạn ở màu xanh
Khi tôi nhìn
Vào sâu chiếc lá.


31

Bóng cũ
Với nắng chiều
Yên nằm trên cỏ.


32

Một con chim bói cá
Mỏi mệt giữa mùa thu
Yên mình xem đáy nước.





33

Gió đã lặng
Còn những con sóng
Rì rầm tiếng thinh không.


34

Tiếng chìm thinh không
Khi tôi tìm
Ai người trò chuyện


35

Lạc ở  dòng người
Trên bãi bờ thinh không
Tôi để yên mình nô giỡn.


36

Côn trùng
Côn trùng suốt đêm
Những tiếng kêu rền rĩ.


37

Những giọt mùa thu ẩm ướt
Trong hôn hoàng
Đông kết mình tôi.





38

Giữa tháng ngày đạm bạc
Nhặt nhạnh mùa thu
Tôi đến bên người
Ai vậy.


39

Vất vã những đường ranh
Nắng đến thay tôi
Không lời căn dặn.


40

Mùa trở từ đâu
Để tôi nhìn
Vào xa trong nắng.


41

Kẻ lãng du
Trên thềm
Nhìn lâu vào bóng xế.


42

Hiu hắt
Tứ thơ Đường
Qua ngày lá rụng.




43

Con đò
Trôi ở thinh không
Sao tôi nhớ về Tử Mỹ.


44

Mỏi mệt
Tôi với mùa thu
Trong bài Haiku trò chuyện.


45

Là tôi là Ba sô
Hay bài Haiku
Chỉ một.


46

Bài  thơ đã viết xong
Như có điều chi lưu luyến.


47

Đẹp
Như bài thơ
Không mang tên tác giả.

48

Đẹp sau cùng
Không có tên tôi
Ngây thơ hoa dại.

49

Những  con chữ
Nhìn tôi
Như có điều chi phiền muộn.


50

Một con bướm
Ngỡ ngàng nắng mai
Không biết mùa thu bên cạnh.


51

Chút mùa thu
Chưa qua ngày nắng
Cho heo may
Thổi vào vô tận.


52

Mưa rơi qua những ngày hè
Sang thu
Chưa tìm ra bến đỗ.

53

Những chiếc ly
Tạp nữ
Nhớ ngày bên mẹ.




54

Du tử
Suốt đêm
Tôi với làn hương trò chuyện.


55

Ngọn đèn trong khuya
Bên tôi
Như là thân phụ.


56

Nhịp nhàng quay với tháng năm
Có khi tôi thành cây gậy.


57

Hình như một vài viên sỏi
Se mình theo gió vào thu.


58

Hoa cỏ xanh
Dưới thềm
Như biết người đang ngắm.

59

Mùa thu đi
Qua mái tóc hoa râm
Qua bao lòng sương phụ.


60

Sông nước
Tiễn mùa thu
Lặng lẽ xuôi dòng chiếc lá.









          






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét