Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

TRỪ TỊCH- THƠ


        TRỪ TỊCH

1

Nửa đêm
Chim khuya hót
Mưa xuân ba nghìn giọt.


2

Như gió chẳng từ đâu
Năm mới lùa bay năm cũ.


3

Nghiêng mình uống những giọt mưa
Hoa cùng ngày xuân bình lặng.

4

Về trong những cành mai
Thân phụ cùng các con
Đêm trừ tịch trò chuyện.

5

Chầm chậm bướm ơi
Chút hương này
Hoa chưa trao làn gió.

6

Nước chảy rồi nước chảy
Vầng trăng không trôi đi
Đêm xuân lạnh.


7

Dưới vầng trăng
Cũng như tôi
Cỏ non và dế.

8

Nào, bướm lại đây
Khi tôi ngồi
Bông hoa trầm lặng.

9

Một con bướm
Vương tấm nhện xuân
Nhìn ra trăm cánh bướm.


10

Từng đợt trăng rải
Qua chiếc bóng qua tôi
Từng đợt trăng rải.


11

Trăng soi
Bao đời thơ trôi
Ai về xem trăng lần nữa!

12

Tinh khiết vành khăn
Giữa ngày xuân vô lượng.


13

Bài thơ dang dở
Thân phụ lại cùng con
Đêm đêm bút nho mực xạ.


14

Dương liễu và tôi
Trong rào xanh
Mùa hạ.


15

Tử kinh trổ
Cho tôi tìm
Mực hồng và lụa.


16

Nắng mới
Ướm lòng tôi vào cọ.


17

Sương hãy chầm chậm tan
Tôi khoác bạch y vào nắng.


18

Mây đắp bạch y
Thênh thang và sâu lặng.

19

Trinh nữ khép mình
Còn những bông hoa
Tôi vào ngày an hạ.


20

Một vầng trăng
Soi ba nghìn thế giới
Còn lại một vầng trăng.

                                                                          1998


     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét